ซื้อคอนโดไว้ “ปล่อยเช่า” เลือกยังไง??? ไม่ให้ เจ็บ Mastery Resolution - บริษัทเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ครบวงจร

NEWS & ARTICLES

06 Oct 2019 1110 VIEWS

ซื้อคอนโดไว้ “ปล่อยเช่า” เลือกยังไง??? ไม่ให้ เจ็บ


POSTED BY Mastery Resolution

ซื้อคอนโดไว้ “ปล่อยเช่า” เลือกยังไง??? ไม่ให้ เจ็บ

ซื้อคอนโดไว้ “ปล่อยเช่า” เลือกยังไง??? ไม่ให้ เจ็บ
สำหรับใครที่ได้อ่านบทความก่อนหน้านี้มาแล้วเกี่ยวกับการลงทุนคอนโด มีอะไรบ้างนั้น คงจะอยากจะรู้แล้วใช่มั้ย?? ว่า...... จะต้องเลือกยังไง ดูยังไง ให้คุ้มกับการลงทุน ทุกคนจะไม่ต้องรอคอยอีกต่อไปครับ สำหรับบทความนี้แอดมินจะมาพูดถึง การเลือกคอนโดไว้สำหรับ “ปล่อยเช่า” นะครับ เน้นนะว่าปล่อยเช่า เพราะแต่ละวัตถุประสงค์ในการลงทุนมันต่างกันอยู่นะครับ ถ้าทุกคนพร้อมแล้ว เราไปกันเลยครับ....... แต่ก่อนจะไป แอดมินขอ บริหารมือก่อน ฮ่าๆๆๆ เพราะมันยาวมว๊ากกกก
สำหรับการเลือกคอนโด ไว้ปล่อยเช่านั้น แอดมินจะใช้หลักการที่เรียกว่า บ้าน ???? ...............
หลายๆคนอาจจะงง อะไรว่ะ!!! บ้าน???

 

แอดมินหมายถึงบ้านในภาษาอังกฤษหน่ะครับ H O U S E หลักการนี้คืออะไร มาดูกันครับ มาเริ่มที่ตัวแรกกันเลยครับ

 

H หรือ Hospital แปลเป็นไทย ก็โรงพยาบาล หรือ โรงหมอ นั่นเอง หลายคนคงคิดในใจ แอดมินเกิดยุคไหนว่ะนี่เรียก โรงหมอ ฮ่าๆๆ ไม่ต้องแซวนะครับ ช่วงนี้ติดละคร อะ มาเข้าเรื่อง ถามว่าทำไมแอดมินถึงแนะนำ โรงหมอเป็นอันดับแรก นั่นก็เพราะว่า ถ้าตัวอื่นขึ้นต้นก่อน แอดดมินไม่รู้จะหาคำศัพท์ อะไรมาให้มันสวยๆ ฮ่าๆ (คนอ่านบอกว่าเมื่อไรแอดมินจะเลิกกวนทีน) มาครับเข้าเรื่องจริงจัง โรงพยาบาล ดียังไงเวลาเลือกคอนโด ง่ายๆเลยครับ เวลาเราป่วยหรือมีเหตุการณ์ฉุกเฉิน สถานที่แรกที่เราจะนึกถึงก็คือ โรงพยาบาล นั่นเอง ถือได้ว่าเป็นสถานที่สำคัญอันดับต้นๆเลยของคนเวลาจะหาที่อยู่อาศัยจะต้องนึกถึง ฉะนั้นจำไว้เลยนะครับว่า หากเราจะซื้อที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นคอนโด หรือว่า บ้านเป็นหลังๆ เราควรเลือกสถานที่ที่มมีโรงพยาบาลอยู่ใกล้ๆ ควรเดินทาง 5-10 นาทีถึงจะดีมาก แต่บางคนอาจจะบอกว่า นั้นก็หาที่มันใกล้กับโรงพยาบาลมากเลยซิน่าจะดี ....... แอดมินขอบอกเลยครับว่าจากประสบการณ์ในการปล่อยเช่า ผู้เช่าส่วนใหญ่จะไม่ชอบที่ที่ อยู่ใกล้จนเกินไป อาจจะเป็นเพราะหลอนก็เป็นได้ ฉะนั้นโรงควรห่างออกไป แต่ให้อยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตรครับ

 

มาถึงตัวที่ 2 นั่นก็คือ........
O หรือ Office/Occupation นั่นก็คือ สถานที่ทำงานหรืออาชีพ นั่นเองครับ แน่นอนว่าคนที่จะมาเช่าห้องส่วนใหญ่ เขาต้องการอยู่ใกล้กับที่ทำงาน เพราะ เขาทำงานเพื่อหาเงิน แต่ถ้าหาเงินแล้วยังต้องเดินทางไกลๆ มันก็จะไม่คุ้มเอา ผู้เช่าส่วนใหญ่นิยมอย่างมากที่จะหาคอนโดเช่าใกล้ๆ ที่ทำงาน ยกตัวอย่างเช่น แอดมินทำงานที่ สีลม แอดมินก็ต้องหาคอนโดใกล้ๆ ที่ทำงาน อาจจะเป็น โซนพระราม 3 เป็นต้น (ราคาพอรับได้ ฮ่าๆๆ) หรือ ทำงานอยู่ สุขุมวิท ก็อาจจะหาคอนโดอยู่แถวๆ อ่อนนุช หรือถ้าเอาชัดเจน และเห็นชัดๆ คือ คอนโด ใกล้ๆ นิคมอุตสาหกรรม ใครที่เป็นหนุ่มโรงงาน สาวโรงงานน่าจะเข้าใจ เพราะ นิคมแต่ละที่ โอ้ววโหววว คอนโดเยอะมาก ตัวอย่างก็ประมาณนี้ครับ ทั้งนี้ คอนโดที่ใกล้แหล่งทำงาน ยังช่วยให้ลค.ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางอีกด้วย และนี่ก็คือเหตุผลที่สำคัญอีกข้อที่ว่า ทำไมควรเลือกคอนโดที่ใกล้แหล่งทำงาน

 

มาถึงตัวต่อมานะครับ ตัวที่ 3
U หรือ University นั่นก็คือ ใกล้แหล่งสถานศึกษานั่นเอง จะเห็นได้ว่า ผู้เช่าเราไม่ใช่แค่วัยทำงานนะครับ แต่วัยละอ่อน อย่างเช่นนักเรียนนักศึกษา ที่เข้ามาเรียนในสถานศึกษาในเมืองหลวง หรือตามหัวเมืองในภาคต่างๆ ก็จะมาหาเช่าหอพักใกล้ๆสถานศึกษาต่างๆ แต่ในยุคนี้ หอพักเหล่านั้น ได้ลดลงไปเรื่อยๆ ก็มีคอนโดขึ้นมาแทน เพราะ นักศึกษาเขาเล้งเห็นว่า เช่าคอนโดคุ้มกว่าเพราะ ห้องสวยกว่า ความปลอดภัยดีกว่า และที่สำคัญ มีพื้นที่ส่วนกลางได้ทำกิจกรรมต่างๆ อาทิเช่น ว่ายน้ำ อ่านหนังสือ เป็นต้น จากประสบการณ์ของแอดมินที่มีคอนโดไว้ปล่อยเช่าใกล้แหล่งสถานศึกษาอาทิเช่น พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, Abac บางนา และ ธรรมศาสตร์-รังสิต เป็นต้น แอดมินบอกได้เลยโดยรอบคอนโดขึ้นเป็นดอกเห็ดเลยครับ และที่สำคัญ ราคาเช่า ดีด้วยนะครับ เพราะคนจ่ายไม่ใช่เด็กๆ ฮ่าๆๆ แต่เป็นผู้ปกครองนั่นเองครับ จึงเห็นได้ว่า คอนโดที่ใกล้สถานศึกษาจะมีโอกาสปล่อยเช่าได้สูงเลยทีเดียว

 

มาถึงตัวลองสุดท้าย นั่นก็คือ.....
S หรือ Special ก็คือ สิ่งพิเศษต่างๆที่เพิ่มเติมเข้ามา ในนี้แอดมินจะให้ S คือ การเดินทาง นั่น หลายคนอาจทำหน้า งง ว่าการเดินทางมันคือ S ได้ยังไง ไม่ต้องสงสัยหรอกครับ เพราะ ว่า ถ้าเป็นตัวอื่นๆ คำมันไม่สวย ฮ่าๆๆๆ การเลือกคอนโดที่ใกล้กับที่ที่เดินทางสะดวกนั้นมีผลต่อการปล่อยเช่ามากเลยครับ เพราะมันจะเชื่อมโยงกับทุกข้อ เช่น โรงพยาบาล ก็ต้องมีการเดินทางที่สะดวก สถานที่ทำงาน ก็เช่นเดียวกัน เดินทางสะดวกก็ดี ไปทำงานง่าย ไปมหาวิทยาลัยสะดวก ทั้งหมดนี้ จะง่ายจะสะดวก คอนโดควรอยู่ใกล้ BTS, MRT, ทางด่วนต่างๆ หรือ ทางเชื่อมพิเศษ เพิ่มเติม เพราะจากประสบการณ์ของแอดมินบอกได้เลยว่า คอนโดที่ใกล้ BTS เราจะหาผู้เช่าได้ทั้งคนไทยและคนต่างชาติครับ

 

มาถึงตัวท้ายสุด.....สุดท้าย
E หรือ Entertainment นั่นก็คือ แหล่งบันเทิงต่างๆ อาทิเช่น ห้างสรรพสินค้า Shopping mall หรือ สถานที่ที่จะไป ผ่อนคลายในช่วงวันหยุดต่างๆ คอนโดที่ในรัศมี 3-5 กิโล มีห้างสรรพสินค้าอยู่ใกล้ๆ ถือว่าเป็นทำเลทองเลย เพราะห้างสรรพสินค้าเราจะได้คนในห้างที่ทำงานนั่นแหละมาเป็นผู้เช่าของเราด้วย แถมลูกค้าต่างประเทศก็ชอบเช่นกัน เพราะได้ Shopping และยิ่งเดินทางสะดวก ยิ่งฟินไปกันใหญ่เลยครับ แอดมินแถมให้อีกครับ ราคาประเมินขึ้นสูงด้วยครับสำหรับคอนโดที่ใกล้ห้างสรรพสินค้า แอนมินจะเหลาให้ฟัง ว่าราคาขึ้นขนาดไหน บอกเลย ขึ้นเป็นเท่าตัวครับ แต่ต้องใช้เวลานะครับ ทั้งนี้แอดมินรับรองได้เพราะแอดมินซื้อคอนโดใกล้ห้างดังตั้งแต่ยังสร้างไม่เสร็จ พอสร้างเสร็จราคาขึ้นแบบ ตาโตเลยครับผม


ก็จบไปแล้วนะครับสำหรับการเลือกคอนโดสำหรับปล่อยเช่า แบบ เบื้องต้น จะเห็นได้ว่าทุกๆ ข้อนั้นจะสัมพันธ์กันทั้งหมด ถ้าหากใครสามารถหาทรัพย์ ที่ตรงทั้ง 5 ข้อนี้ได้นะครับบอกเลยว่า คุณกำลังเจอเพชรเม็ดงาม หรือถ้าใครที่หาไม่ได้แล้วอยากได้ทรัพย์ที่ครบองค์ทั้ง 5 แอดมินขอบอกไว้ตรงนี้เลยครับว่า ให้ทักหาทีมงานเราได้ เพราะทรัพย์ที่เรามีต้องผ่านทั้ง 5 ข้อนี้ครับ ถึงจะอยู่ในลิสของทีมงานเรา (ฮ่าๆ แอดมินแอบขายของ)
เอาหล่ะครับ สำหรับบทความหน้า แอดมินจะขออธิบายเกี่ยวกับ การเลือกคอนโด แบบ ใบจอง หรือผ่อนดาวน์ ต้องดูอะไรบ้าง ใครที่อยากรู้ว่าเลือกยังไง ก็ติดตามอ่านกันได้นะครับ

 

ปล่อยเช่าคอนโด ทำเล Condo Rent

MASTERY RESOLUTION COPYRIGHT 2019