8 วิธี แต่งห้องเล็กให้ดูกว้าง สวย และน่าอยู่ Mastery Resolution - บริษัทเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ครบวงจร

NEWS & ARTICLES

03 Jun 2022 7192 VIEWS

8 วิธี แต่งห้องเล็กให้ดูกว้าง สวย และน่าอยู่


POSTED BY Mastery Resolution

 

1.เลือกโทนสีอ่อน หรือสีสว่าง

ใช้สีแต่งห้องด้วยโทนสีขาว หรือสีสว่าง ๆ วิธีใช้สีอ่อนเป็นวิธีที่จะทำให้ห้องเล็ก ๆ นั้น ดูกว้างขึ้น วิธีแรกที่ง่ายสุดและยังทำให้ห้องดูสว่างขึ้น เช่น สีครีม สีไข่ สีเทา หรือสีน้ำตาลอ่อน ดูแล้วสบายตา  หากใช้สีเข้มหรือสีทึบ จะทำให้ห้องดูแคบแล้ว จะทำให้ดูอึดอัดกว่าเดิม

 

 

2.แบ่งพื้นที่โดยใช้  Partition แบบโปร่งแสง 

หลายคนอยากแบ่งห้องให้เป็นโซน โซนห้องนอน ห้องนั่งเล่น ตัวช่วยที่ทำให้การแบ่งห้องดูกว้างขึ้น คือ ใช้ Partition โปร่งแสง หรือตู้ที่มีช่องๆ ช่วยให้ห้องดูไม่อึดอัด ใช้ประตูเลื่อนโปร่งแสง เป็นตัวแบ่งพื้นที่ห้องทำให้ห้องดูกว้างขึ้น

 

3.Built-in ชั้นเก็บของเพื่อเพิ่มพื้นที่

ใช้ชั้นเก็บของ แบบ built-in ติดผนังห้อง นอกจากจะช่วยให้ห้องดูเป็นระเบียบแล้วยังทำให้ห้องคุณมีพื้นที่ว่างเพิ่มขึ้นด้วย

 

 

4.เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เอนกประสงค์

สำหรับคอนโดพื้นที่น้อย การเลือกเฟอร์นิเจอร์คือเรื่องหลักเลย จึงควรมองหาเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเดียวที่ออกแบบมามีฟังก์ชั่นมากกว่า 1 อย่าง เช่น เตียงที่มีลิ้นชักด้านล่างเพิ่มพื้นที่เก็บของ ตู้เสื้อผ้าที่เป็นโต๊ะเครื่องแป้งได้ด้วย โต๊ะข้างเตียงแบบเลื่อนได้ เวลาไม่ใช้ก็พับเก็บได้อย่างสะดวก เพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้มากขึ้นไปอีก

 

5.ใช้กระจกสะท้อน ให้ห้องดูมีมิติกว้างขึ้น

การสะท้อนของกระจกเงาจะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น สามารถใช้เทคนิคติดกระจกเงาบานใหญ่นี้ได้กับหลายห้อง เช่น ทำตู้เก็บของในห้องน้ำโดยให้ประตูเปิดตู้เป็นกระจกเงา ใช้กระจกเงาเป็นวัสดุของประตูตู้เสื้อผ้าในห้องนอน และแต่งห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกด้วยกระจกเงาสีทองติดผนังโดยอาจทำลวดลายที่ขอบหรือมุมเพื่อเพิ่มความเก๋ได้

 

6.จัดไฟส่องสว่างลดมุมมืด

เลือกติดตั้งไฟ LED เพื่อลดมุมมืด อาจมุมหลบระหว่างฝ้าเพดานกับเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน ภายในตู้ ชั้นวางของ จะทำให้รู้สึกว่าห้องนั้นกว้างขึ้น

 

7.ใช้ม่านปรับแสง ช่วยเพิ่มพื้นที่

ม่านสีเข้มจะทำให้ห้องดูทึบ ลองเปลี่ยนเป็นม่านปรับแสง เปิดรับแสงธรรมชาติช่วยให้ห้องดูกว้างและมีมิติมากขึ้น

 

 

8.built-in ตู้เสื้อผ้าให้เต็มพื้นที่

การตกแต่งคอนโดแบบนี้เป็นการใช้พื้นที่ให้ได้ประโยชน์สูงสุด ถ้ามีพื้นที่มาก ขอแนะนำให้แบ่งตู้เสื้อผ้าเป็นช่องเก็บของอื่น ๆ ซึ่งจะลดการใช้พื้นที่ส่วนอื่นของห้องสำหรับเป็นที่เก็บของ หรือทำให้ไม่ต้องวางของเรี่ยราดจนห้องดูแน่นและน่าอึดอัด

 

 

MASTERY RESOLUTION COPYRIGHT 2019