4 กลยุทธ สอยคอนโดราคาเด็ด Mastery Resolution - บริษัทเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ครบวงจร

NEWS & ARTICLES

25 Feb 2022 1211 VIEWS

4 กลยุทธ สอยคอนโดราคาเด็ด


POSTED BY Mastery Resolution

"กระแสเงินสดหมุนเวียนในแต่ละเดือน

กำไรส่วนต่างราคาที่หอมหวน

รวมไปถึงมูลค่าที่เพิ่มขึ้นตามการเวลา 

มนต์มหาเสน่ห์ของการลงทุนในอสังหาฯ

ที่ใคร ๆ ก็อยากได้ไว้ครอบครอง"

 

        แม้ทุกวันนี้เศรษฐกิจภาพรวมยังคงอยู่ในช่วงวิกฤติ หนทางข้างหน้ายังคงมืดมิดแบบมองไม่เห็นทางออก แต่ก็ต้องยอมรับอย่างเสียไม่ได้ว่า เพราะเป็นสภาพวิกฤติแบบนี้ จึงทำให้มีโอกาสทางการลงทุนในอสังหาฯ เข้ามาอย่างที่หลาย ๆ คนคาดไม่ถึง ไม่ว่าจะเป็นการลดราคามาของอสังหาฯ มือ 1 จากโครงการ หรือแม้แต่เจ้าของอสังหาฯ ที่ต้องการทรัพย์ของตัวเองเพราะต้องการเก็บเงินสดไว้ในมือเองก็ตาม ส่งผลให้ภาพตลาดโดยรวมของอสังหาฯ นั้นน่าสนใจเป็นอย่างมากสำหรับนักลงทุน


        และเพื่อให้ผู้ที่มีใจรักในการลงทุนในอสังหาฯ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร วันนี้เราจึงได้รวบรวมช่องทางที่น่าสนใจ ว่าเราจะหาคอนโดราคาน่ารักได้จากที่ไหน เพื่อให้เพื่อน ๆ ได้เริ่มต้นได้อย่างคลายกังวล

 

1. การซื้อแบบพรีเซลล์

หากใครเคยสั่งซื้อสินค้าแบบพรีออเดอร์ ก็จะรู้ว่าราคาสินค้ามักจะถูกกว่าร้านที่ขายแบบพร้อมส่ง คอนโดก็เช่นกัน หากว่าเราซื้อตั้งแต่คอนโดเพิ่งเริ่มสร้าง หรือแม้แต่บางที่ยังไม่ลงเสาเข็มเลยก็มี ก็มักจะได้ราคาที่ดี กว่าคอนโดที่สร้างเสร็จแล้วเสมอ ๆ โดยอาจจะได้ราคาดีกว่าตอนสร้างเสร็จแล้วถึง 20 – 30% เลยก็เป็นได้

ข้อดี
- ได้คอนโดที่ราคาถูก
- สามารถสร้างกำไรในระยะเวลาอันสั้นได้จากผลต่างราคาของใบจอง

ข้อเสีย
- ยังไม่สามารถสร้างกระแสเงินสดจากการปล่อยเช่าได้
- ต้องมีเงินลงทุนก่อนทั้งค่าทำสัญญา และค่าผ่อนดาวน์

 

2. คอนโดมือ 2 ลดราคา

ไม่ใช่ว่าคอนโดมือ 2 ทุกห้องจะมีราคาที่ถูก แต่เราก็สามารถหาคอนโดมือ 2 ราคาถูกได้เช่นกัน อย่างที่ได้บอกไปแล้วในตอนต้นว่า ในภาวการณ์เช่นนี้ หลาย ๆ คนที่มีคอนโดอยู่ในมือ ต่างต้องการที่จะเก็บเงินสดไว้กับตัวเองมากกว่าที่จะเก็บไว้ในรูปแบบของสินทรัพย์ ดังนั้นช่วงเวลานี้ จึงเป็นช่วงเวลาหนึ่งที่เราสามารถหาคอนโดมือ 2 ราคาดีได้ง่ายขึ้น

ข้อดี
- เมื่อได้มาแล้วสามารถปล่อยเช่าสร้างกระแสเงินสดได้ทันที
- มีข้อมูลตลาดที่แท้จริงของคอนโดนั้น ๆ

ข้อเสีย
- ธนาคารมักไม่ปล่อยสินเชื่อให้เต็มตามราคาประเมิน
- ประกันของโครงการส่วนใหญ่จะหมดความคุ้มครองแล้ว

 

3. ประมูลจากแหล่งประมูลต่าง ๆ
กรมบังคับคดี ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ฯลฯ คือแหล่งขุมทรัพย์ชั้นดี ที่ซ่อนสมบัติเอาไว้มากมาย เพราะทรัพย์ส่วนใหญ่ที่เอามาประมูลขายต่อนั้น มักจะได้มาเพราะเจ้าของเองไม่สามารถผ่อนชำระหนี้ตามที่ได้ตกลงกับธนาคารเอาไว้ได้ ธนาคารเองก็ต้องการเงินต้นคืนเป็นอย่างน้อย ดังนั้นทรัพย์ที่นำมาประมูลส่วนใหญ่จึงมักมีราคาที่ไม่สูง หากว่าเรางมดี ๆ อาจจะได้เพชรน้ำดีไว้ในมือก็เป็นได้

ข้อดี
- ราคาถูก

ข้อเสีย
- ต้องวางเงินมัดจำบางส่วน
- คอนโดบางที่ยังคงมีคอนอยู่อาศัย
- สภาพทรัพย์อาจต้องมีการปรับปรุงก่อนจึงจะสามารถปล่อยเช่าได้

 

4. ซื้อแบบ Big lot/Resale
        การซื้อแบบ Big lot คือการที่เราซื้อในจำนวนหลาย ๆ ห้องพร้อมกัน เมื่อเอาปริมาณเข้าว่า การต่อรองราคาจึงไม่ใช่เรื่องยาก แต่มันจะยากตรงที่ว่า แล้วเราเองคนเดียวจะซื้อหลาย ๆ ห้องพร้อมกันได้อย่างไร ข้อนี้สามารถแก้ไขได้โดยการรวมกลุ่มกันกับเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ที่มีหัวใจรักในการลงทุนในอสังหาฯ เหมือนกันก็อาจจะพอมีอำนาจต่อรองได้บ้าง แต่หากว่าใครไม่มีคนรอบตัวที่สนใจลงทุนทางนี้หรือว่ามีแต่อยากได้กำลังในการต่อรองเพิ่ม ก็สามารถหาตามช่องทางนายหน้าอสังหาฯ ต่าง ๆ เพราะพวกเค้าเองก็มีกำลังซื้ออยู่ในมือระดับหนึ่งอยู่แล้ว ย่อมมีอำนาจต่อรองเรื่องราคาได้ไม่ยาก

        ส่วนการซื้อแบบ Resale นั้นส่วนใหญ่จะเจอกับโครงการที่มีห้องหลุดจองออกมา หรือโครงการที่ขายใกล้หมดแล้วต้องการรีบขายเพื่อปิดห้องของโครงการที่เหลืออยู่ เข้าของโครงการจึงมักลดราคาลงมาเพื่อให้ขายได้ง่ายขึ้นนั่นเอง
ข้อดี
- ได้คอนโดใหม่มือ1 ในราคาส่วนลดกว่า 10 – 25% ของราคาขาย
- สามารถปล่อยเช่าได้ทันทีที่เป็นเจ้าของ
- ได้วงเงินกู้เต็มตามราคาหน้าสัญญา ไม่ต้องมีเงินวางดาวน์
- บางโครงการสามารถได้ Cash back ไว้ตกแต่ง หรือสร้างกำไรต่อได้ด้วย

ข้อเสีย
- จำเป็นต้องมีกำลังซื้อสูง ๆ หากว่าไม่มีกลุ่มเพื่อนที่มีใจรักและไม่รู้จักนายหน้า (Big lot)
- อาจจะได้ห้องตำแหน่งที่ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ (Resale)

 

        เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ 4 ช่องทางการซื้อคอนโดที่เราเอามาแนะนำกันในวันนี้ พวกเราหวังกันเป็นอย่างยิ่งว่าเพื่อน ๆ ทุกคนจะได้รับประโยชน์จากบทความนี้ไม่มากก็น้อย หากว่าบทความนี้โดนใจวัยรุ่นสร้างตัว ก็อยากจะขอให้ช่วยกดไลค์กดแชร์ เพื่อเป็นกำลังใจ ให้เราได้สร้างเนื้อหาใหม่ ๆ ที่เป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ทุกคนในอนาคตกันด้วยนะครับ

คอนโด ลงทุน อสังหาฯ ปล่อยเช่า

MASTERY RESOLUTION COPYRIGHT 2019