ยักษ์อสังหาฯฮ่องกง ท้าทายปัจจัยลบ ลุยคอนโด-มิกซ์ยูส Mastery Resolution - บริษัทเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ครบวงจร

NEWS & ARTICLES

29 Apr 2020 1345 VIEWS

ยักษ์อสังหาฯฮ่องกง ท้าทายปัจจัยลบ ลุยคอนโด-มิกซ์ยูส


POSTED BY Mastery Resolution

ทุนอสังหาฯแดนฮ่องกง ริสแลนด์ ประเทศไทย เดินหน้าลุยเปิดอีก 4 โครงการคอนโด-มิกซ์ยูส มูลค่ารวมกว่า 20,900 ล้านบาท ประเดิมคอนโดมิเนียมลักชัวรี ใจกลางอโศก คลาวด์ เรสซิเดนซ์ สุขุมวิท 23

นายเนี่ย ซงเชียน  ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการขายและการตลาด ประจำภูมิภาคไทย บริษัท ริสแลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด กลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ใหญ่ระดับโลกสัญชาติฮ่องกง เปิดเผยว่า สถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ ในปี2563 นี้ต้องเผชิญกับความท้าทายในหลายๆด้าน ทั้งการชะลอตัวของเศรษฐกิจในระดับโลกจากสงครามการค้าที่ส่งผลไปยังหลายประเทศรวมถึงประเทศไทยค่าเงินบาทที่แข็งตัวอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ยังซ้ำเติมให้เศรฐกิจยิ่งซบเซา 

 

ปัจจุบัน ริสแลนด์ ลงทุนโครงการอสังหาริมทรัพย์ใน 7 ประเทศ รวม 15 โครงการ อาทิประเทศสหรัฐอเมริกา นิวซีแลนด์ อินเดีย อังกฤษ เวียดนาม และประเทศไทย รวมมูลค่าโครงการทั่วโลกประมาณ 100,000 ล้านบาท โดยในปี2563 ริสแลนด์ ตั้งเป้ารายได้จากทั่วโลก เพิ่มขึ้น 50% ด้วยกลยุทธ์ ”Think Global, Act Local” ดำเนินงานภายใต้แนวคิด “Be the Change, Create the Future” สำหรับ ริสแลนด์ ประเทศไทย 

ในปีนี้มีแผนเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ 4  โครงการมูลค่ารวมกว่า 20,900 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดเนียม 2 โครงการและโครงการ Mixed use 2 โครงการ โดยมุ่งเน้นเปิดโครงการในทำเลที่มีศักยภาพ การคมนาคมสะดวกสบาย ในระดับราคาที่เอื้อมถึง ตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการอย่างแท้จริง 

 

ปีผ่านมา บริษัทฯ เปิดตัวโครงการ 2 โครงการ ได้แก่ คลาวด์ ทองหล่อ-เพชรบุรีปัจจุบันขายได้แล้วกว่า 50% และโครงการ The LIVIN เพชรเกษม ยอดจองจากการเปิดขายเฟสแรกที่มูลค่ารวม 750 ล้านบาท และสามารถขายไปได้มากถึง700 ล้านบาท ทำให้ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มียอดขายเพิ่มขึ้นจาก 2 โครงการรวมกว่า 2,400 ล้านบาท 

 

ปี 2563 โครงการ คลาวด์ เรสซิเดนซ์ สุขุมวิท 23 เป็นโครงการแรกที่เปิดตัวมูลค่าโครงการกว่า 3,600 ล้านบาท เป็นคอนโดมิเนียมสูง 43 ชั้น ตั้งอยู่ใจกลางอโศกในซอยสุขุมวิท 23 ราคาเริ่มต้น 5.99 ล้านบาท คาดว่าสามารถตอบสนองช่องว่างของตลาดได้  

 

Cr.ฐานเศรษฐกิจ

คอนโด condo อสังหาริมทรัพย์

MASTERY RESOLUTION COPYRIGHT 2019