คอนโดพร้อมปล่อยเช่า จะรู้ได้ไงว่าปล่อยเช่าเท่าไร ? Mastery Resolution - บริษัทเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ครบวงจร

NEWS & ARTICLES

30 Dec 2019 1041 VIEWS

คอนโดพร้อมปล่อยเช่า จะรู้ได้ไงว่าปล่อยเช่าเท่าไร ?


POSTED BY Mastery Resolution

สวัสดีครับ กลับมาพบกับแอดมินกันอีกแล้วในบทความนี้ บทความที่แล้วแอดมินได้พูดถึงวิธีการแต่งห้องไปแล้ว ทีนี้เราจะปล่อยเช่าเท่าไรดี ในแต่ละห้องที่เรามี ปล่อยราคาสุงไปก็ไม่ดี ปล่อยต่ำไปก็ไม่ดี

 

ซึ่งหลายๆคนอาจจะเคยอ่านหนังสือมาจากหลายๆ ตำรา ส่วนมากจะบอกว่าให้เราเอาราคาของคอนโด แล้ว หารด้วย 150 จะเท่ากับค่าเช่าที่เราควรจะปล่อย

 

ซึ่งวิธีคำนวณนี้เป็นวิธีคำนวณที่มีที่มาจาก ดอกเบี้ยธนาคารของไทย ซึ่งหากใครมีคอนโดต่างประเทศ เลข 150 นี้ก็จะต่างออกไป

 

และแอดมินเคยใช้ตัวเลขนี้แล้วบางที่ เราไม่สามารถปล่อยเช่าได้ เอ๊ะ!!!! ทำไมหล่ะ ถ้าพร้อมแล้ว มาดูกัน

 

สิ่งที่เราต้องทำการบ้านเลยนะครับสำหรับตั้งราคาคอนโดสำหรับปล่อยเช่า

 

1. หาข้อมูลใน Internet เลยครับพวกเวปปล่อยเช่าต่างๆ เราหาเลยครับว่า ขนาดเดียวกับห้อง ชั้นเดียวกัน หรือใกล้เคียง สไตส์การแต่งห้อง แล้วลองเขียนราคา ในแต่ละแบบ เช่น แต่งพื้นๆ อยู่ชั้นกลางๆ ปล่อยเช่า 7,000 บาท ถ้าของเรา อยู่ชั้นสูงกว่า แถมเครื่องใช้ไฟฟ้าครบกว่า ก็อาจจะปล่อยได้ถึง 7,500-8,000 บาท แต่ตามประสบการณ์นะครับ จะบวกไปจากราคามาตราฐานได้ไม่เกิน 500 บาท

2. ถ้าไม่อยากใช้ internet (บางที ในเวปก็ใส่ราคาที่สูงเกิน เลยยังคาอยู่บนเวป 5555) ให้เราไปถามที่นิติ หรือ SALE Office ของคอนโดเลยครับว่า คอนโดนี้ ขนาดห้องเท่านี้ ชั้นนี้ปล่อยอยู่ที่เท่าไร และในห้องมีอะไรให้บ้าง ให้สมมติเราเป็นลูกค้า และถ้าห้องเรามีอะไรที่เยอะกว่าก็บวกเพิ่มไปนิดหน่อย แต่ถ้าเรามีน้อยกว่า แนะนำให้ปล่อยเท่าเขาไปเลย อย่าตั้งราคาต่ำกว่า

ข้อเน้นย้ำนะครับ สำหรับการตั้งราคา ถ้าเรารู้ราคามาตรฐานแล้ว อย่าตั้งต่ำกว่า เพราะมันจะส่งผลเสียโดยภาพรวม หากราคามาตราฐานอยู่ที่ 7,000 บาท แต่เราปล่อย 6,500 บาท

 

อนาคต อาจจะมีคนแบบเรา ปล่อย 6,000 บาท สังเกตุเห็นมั้ยครับว่าราคามันต่ำลงเรื่อยๆ ซึ่งไม่ดีต่อเจ้าของแน่นอน เราต้องทำตรงกันข้าม เราต้องยืนที่ราคามาตรฐาน หรือสูงกว่าเท่านั้น เพื่อในอนาคต ราคาเช่าของคอนโดจะได้ราคาที่ดีขึ้นเรื่อยๆครับ

บทความนี้ แอดมินก็ขอฝากไว้แต่เพียงเท่านี้ นะครับสำหรับการดูราคาเพื่อปล่อยเช่า

MASTERY RESOLUTION COPYRIGHT 2019