7 เหตุผลที่การลงทุนอสังหาฯ ควรเริ่มจากคอนโด Mastery Resolution - บริษัทเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ครบวงจร

NEWS & ARTICLES

04 Dec 2019 2213 VIEWS

7 เหตุผลที่การลงทุนอสังหาฯ ควรเริ่มจากคอนโด


POSTED BY Mastery Resolution


ไม่มีการลงทุนใด จะดีไปกว่าอสังหาฯ อีกแล้ว เพราะไม่มีการลงทุนใดบนโลก ที่เราสามารถกู้เงินจาก ธนาคาร มาเพื่อใช้ในการสร้าง passive income ให้กับเราได้ ดีไปกว่าคำว่า “อสังหาริมทรัพย์”


แต่ด้วยความที่การลงทุนกับอสังหาฯ นั้นมีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ที่ดิน บ้าน คอนโด ตึกแถว ทาวเฮ้าส์ ฯลฯ แต่เพราะอะไร คอนโด ถึงเป็นประเภทที่น่าลงทุนมากที่สุด วันนี้เรามีบทวิเคราะห์ว่าเพราะเหตุใด คอนโด ถึงเป็นสิ่งที่น่าลงทุนที่สุด สำหรับคนเริ่มลงทุนในอสังหาฯ


1. ไม่ต้องใช้เงินตัวเอง
หากให้เปรียบเทียบประเภทอสังหาฯ ที่สามารถขอสินเชื่อจากธนาคารเพื่อลงทุนได้แล้ว จะเป็น อสังหาฯ พร้อมสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งก็จะมีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่า บ้าน ทาวเฮ้าส์ ตึกแถว หรือ คอนโด แต่แล้วทำไมคอนโดถึงดีที่สุด เพราะโดยส่วนใหญ่แล้ว คอนโด จะเป็น อสังหาฯ รูปแบบเดียวที่เราสามารถ ขอสินเชื่อและมีวงเงินครอบคลุมค่าใช้จ่ายได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ค่าโอน จดจำนอง ค่าส่วนกลาง และเป็นประเภทเดียวที่ มักจะมี promotion ฟรี furniture ตกแต่ง ตามแบบที่เรียกว่า “หิ้วกระเป๋า เข้าอยู่ได้เลย” นั่นเอง


2. ตลาดเช่าหาง่าย
ถ้าให้เปรียบเทียบกันระหว่าง บ้าน ทาวเฮ้าส์ ตึกแถว และ คอนโด ถือว่า คอนโดได้เปรียบมากที่สุด เพราะอะไรโดยส่วนใหญ่คนที่คิดจะเช่าบ้าน หรือ ทาวเฮ้าส์ จะน้อยกว่า เพราะผู้พัฒนาโครงการ มักจะทำออกมาขาย เพื่อตอบโจทย์ ให้กับผู้ซื้ออยู่อาศัยเองมากกว่าลงทุนปล่อยให้คนอื่นเช่า หรือแม้กระทั่ง ตึกแถว ที่ผู้ซื้อมักเป็นผู้ประกอบการ ที่ต้องการนำมาทำหน้าร้านเสียมากกว่า อีกทั้งเดี๋ยวนี้ทำเลของคอนโด มักอยู่ใกล้แหล่งของกิน และการเดินทางที่สะดวกสบาย จึงทำให้ คอนโด ถือเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยม และตอบโจทย์วิถีชีวิตของคนทำงานในปัจจุบัน มากที่สุด


3. เปลี่ยนมือง่ายกว่าชนิดอื่น
เพราะคอนโดมักถูกสร้างในที่ ๆ เดินทางด้วยขนส่งมวลชน ได้สะดวก จึงทำให้มีอัตราเติบโต ง่ายกว่า โครงการบ้าน หรือ ตึกแถว ส่งผลให้เกิดการซื้อขาย เปลี่ยนมือได้บ่อยกว่า เพราะคนส่วนใหญ่ที่วางแผนว่าจะทำงานในละแวกนั้น ๆ ประมาณ 3-5 ปี การผ่อนคอนโดแม้จะเพื่ออยู่อาศัยเอง ก็คุ้มกว่าเสียค่าเช่าไปเฉย ๆ อย่างแน่นอน


4. ไม่ต้องดูแลเยอะ
ถ้าเทียบกับอสังหาฯ ประเภทอื่น ๆ แล้ว ถือว่าคอนโดมีพื้นที่ให้เราดูแล ไม่มาก (ก็แค่พื้นที่ภายในห้องของเราเอง) ไม่ต้องกังวลรอบ ๆ ไม่ว่าจะเป็น ลานจอดรถ หรือสวน (เพราะเป็นพื้นที่ส่วนกลาง) อีกทั้งไม่ว่า ไฟจะดับ น้ำไม่ไหล ท่อตัน หรืออะไรก็แล้วแต่ ที่คอนโดก็มีนิติบุคคลช่วยดูแล ตลอด 24 ชม. และที่สำคัญคือระบบความปลอดภัย ถ้าเทียบแล้ว ถือว่า จำนวน รปภ. ที่คอนโดใช้ มีอัตราส่วนหนาแน่นมากกว่า โครงการบ้านจัดสรร เสียอีก


5. ประเมินง่าย
ถ้ามองในรูปแบบการคัดเลือกทรัพย์เพื่อการลงทุน คอนโด ถือว่าประเมินได้ง่ายที่สุด เพราะมักจะถูกสร้างในพื้นที่ ๆ ใกล้แหล่งการคมนาคมอยู่แล้ว ทำให้สามารถเชื่อมต่อไปถึงสถานที่สำคัญ ๆ ได้โดยง่าย ถ้าเทียบกับโครงการบ้าน ที่มักจะสร้างในพื้นที่ ๆ เป็นส่วนตัวมากกว่า (เข้าออกยาก) หรือ ตึกแถว ที่สร้างในพื้นที่ ๆ ใหม่ ๆ เพื่อกระจายความเจริญของตัวเมือง


6. วงเงินไม่สูงมากนัก
คอนโดถือเป็นอสังหาฯ ที่มีวงเงินในการลงทุนหลากหลาย เริ่มตั้งแต่ 1 – 2 ล้าน ไปจนถึงหลัก 10 ล้าน ที่แพงกว่าตึกแถว ดังนั้นจึงเหมาะกับ คนที่เริ่มลงทุนอสังหาฯ แรก ๆ เพราะ วงเงินน้อยขอสินเชื่อได้ง่าย แม้จะเริ่มทำงานเพียงแค่ปีเดียว ก็สามารถลงทุนได้แล้ว


7. มีส่วนลดจากโครงการ ซื้อแล้วทำกำไรได้เลย
การจะหาส่วนลดพิเศษจากโครงการของอสังหาฯ ประเภทอื่น ๆ นั้นทำได้ยากมาก แต่ถ้าเป็นคอนโด เราสามารถมองหาทรัพย์ ที่มีส่วนลด เพื่อนำมาคำนวณค่าเช่า Vs ค่าผ่อน ตามสูตร Negative Gearing ได้ เหมาะสำหรับบริหารเงินส่วนลด และสามารถ “ทำกำไร” ได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ซื้อ ได้เลย

 การจะลงทุนในอสังหาฯ ลำพังแค่หาทรัพย์ location ดีก็ว่ายากแล้ว แต่ถ้าต้องมองหาส่วนลดเพื่อราคาที่ดีด้วยนั้นยิ่งยากกว่า แต่ถ้าติดตาม Page FastlaneProperty และ Website MasteryRESolution รับรองว่า คุณจะได้ ทรัพย์ดี ๆ ราคาสวย ที่ผ่านการวิเคราะห์มาแล้วอย่างแน่นอน

บทความที่เกี่ยวข้อง
Negative Gearing
4 Style นักล่าอสังหาฯ
3 สมการ ปั้นเงินล้าน จากอสังหาฯ
Link ที่แนะนำ
5 สิ่งควรรู้ก่อนกู้อสังหาฯ

MASTERY RESOLUTION COPYRIGHT 2019