4 Style นักล่าอสังหาฯ Mastery Resolution - บริษัทเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ครบวงจร

NEWS & ARTICLES

20 Nov 2019 1196 VIEWS

4 Style นักล่าอสังหาฯ


POSTED BY Mastery Resolution

 

4 Style นักล่าอสังหาฯ
ด้วยความที่ว่าการลงทุนอสังหาฯ นั้นมีมากมายหลายรูปแบบ แต่วันนี้เราจะมาเจาะลึกถึง อสังหาฯ เพื่ออยู่อาศัยกัน ว่าควรลงทุนแบบไหน ให้ได้กำไร และเหมาะกับสไตล์การลงทุนของแต่ละบุคคลกัน

ก่อนอื่นเลย เราต้องเข้าใจก่อนว่า การลงทุนในอสังหาฯ นั้นจะมีการทำกำไรอยู่ 2 รูปแบบด้วยกันคือ
1. Rental Yield คือการทำกำไรจาก ค่าเช่า
2. Capital Gain คือการทำกำไรจาก การขาย
แต่ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง “ต้นทุนเงินสด” “เครดิต” หรือ “เวลา” จึงทำให้แบ่งการลงทุนอสังหาฯ ออกเป็น 4 สายด้วยกัน

Type A : Aggressive สายดุดัน
เน้นทรัพย์สำหรับการทำ capital gain , นักลงทุนรูปแบบนี้ มักมองหา อสังหาฯ เพื่อการลงทุนระยะสั้น - กลาง (ประมาณ 1-5 ปี) ไม่จำกัดว่าจะเป็น ทรัพย์ มือ 1 หรือ มือ 2 แต่สำคัญว่า ทรัพย์ต้องได้มาราคาที่ต่ำกว่าตลาด และสามารถขายทำกำไรได้ไม่ยาก , บริหารเงินเก่ง คล่องแคล่ว ว่องไว เข้าซื้อเร็ว ทำกำไรได้ก็ยินดีที่จะขายเลย เพราะต้องการนำเงินไปต่อยอดทรัพย์ใหม่ ๆ ต่อไป
ทรัพย์ที่เหมาะกับการลงทุน : ใบจอง (Pre-sale) , ทรัพย์ขายฝาก

Type B : Balance สายสมดุล
มองหาทรัพย์ที่กำไรตั้งแต่ปล่อยเช่า และรอเวลาที่จะให้ มูลค่าเพิ่ม ในอนาคต , นักลงทุนสไตล์นี้ จะชอบทรัพย์สำหรับลงทุน ระยะกลาง - ยาว (ประมาณ 3 ปีขึ้นไป) ก่อนจะลงทุนมักจะวิเคราะห์ข้อมูลละเอียด เพราะถ้าได้มาปล่อยเช่าจะต้องมีกำไร (ไม่ต้องมาก แต่ต้องกำไร) และมั่นใจใน location ที่ในอีก 3 ปีจะมีการเจริญเติบโต เพื่อทำการขาย , ไม่รีบขาย เพราะไม่ต้องการเสียค่าธรรมเนียม / เบี้ยปรับ / ภาษีธุรกิจ แต่จะคำนวณจุดทำกำไรไว้แล้วตั้งแต่ต้น
ทรัพย์ที่เหมาะกับการลงทุน : เน้นที่ Location เติบโต (แนวรถไฟฟ้า , สนามบิน , ECC หรือ Mega Project) , Developer ที่มีชื่อเสียง

Type C : Collector สายสะสม
เน้นทำกำไรจากการปล่อยเช่า ต้องการถือครองระยะยาว โดยมีมุมมองว่าในอนาคต เผื่อไปพักอาศัยเอง ไม่เน้นขาย สไตล์นี้มักจะมองหาทรัพย์ และตัดสินใจลงทุนในที่ ๆ วิเคราะห์แล้วว่า หากอยู่เอง ก็รู้สึกสะดวกสบาย ชอบทรัพย์ที่มองว่า เดินทางสะดวก ไปไหนมาไหนง่าย (ใกล้ทางด่วน หรือรถไม่ติด) มีห้างสรรพสินค้า ไม่ไกลจากที่พัก ยินดีที่จะทำกำไรจากการปล่อยเช่าไปได้เรื่อย ๆ เพราะหากจะขายก็มักจะเสียดาย (ก็ที่นี่มันสะดวก เผื่ออนาคตมาอยู่เองเล่น ๆ )
ทรัพย์ที่เหมาะกับการลงทุน : เน้น Location ที่สะดวก (ตาม H.O.U.S.E Concept) , โครงการที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว หรือพักผ่อน (พัทยา , หัวหิน , Condo River side) , โครงการที่มีการันตี Yield

Type D : Developer
นักลงทุนสายพิเศษ นักลงทุนสายนี้แทบจะเรียกได้ว่า กึ่ง ๆ developer จะมองหาทรัพย์ที่ราคา “ต่ำกว่าตลาด” เท่านั้น ที่คำนวณแล้ว ปล่อยเช่า ก็กำไรสูง หรือจะขายก็กำไรเห็น ๆ เป็นนักลงทุนที่เก็บประสบการณ์มาพอสมควร จึงทำให้มีทั้ง สายตาเป็นเลิศในการหา ทรัพย์ มีเงินทุน ในการลงทุน อยู่จำนวนหนึ่ง และมีทักษะในการบริหารทรัพย์ แบบแกร่งกล้า เมื่อได้ทรัพย์มาจะรู้ว่า Renovate เพื่อปล่อยเช่าดี หรือ ขายอันไหนจะดีกว่ากัน
ทรัพย์ที่เหมาะกับการลงทุน : เน้นทรัพย์มือ 2 ราคาต่ำกว่าตลาด

ผ่านไปแล้วกับ 4 Stlye ของนักล่าอสังหาฯ เมื่อดูแล้ว ตัวแปรที่จะตอบโจทย์กับการลงทุน แท้จริงแล้วมีหลัก ๆ แค่ 2 อย่างนั้นก็คือ ระยะเวลาในการถือครอง และ ความคาดหวังในผลกำไร ซึ่งเป็นที่ทราบดีอยู่แล้วว่า การลงทุนในอสังหาฯ นั้นมีแต่มูลค่าเพิ่มขึ้น (แต่ก็มีเพดานถึงระดับหนึ่ง) แต่จะเร็วหรือช้านั้นก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยของแต่ละ Location นั่นเอง

ถ้าไม่อยากพลาด Content ดี ๆ อย่าลืมกด Like กด Share กันด้วยนะครับ
มองหาทรัพย์ดี การันตีกำไรได้ที่ 

#FastlanePorperty
#PeaceInHouse#MasteryREsolutionhttps://masteryresolution.com/

บทความโดย Ohm BnB

MASTERY RESOLUTION COPYRIGHT 2019