สรุป 9 ประเด็น การลดค่าโอน ค่าจดจำนอง และอัตราดอกเบี้ยถูก ๆ  ตามมาตรการรัฐ ตุลา 62 Mastery Resolution - บริษัทเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ครบวงจร

NEWS & ARTICLES

24 Oct 2019 1873 VIEWS

สรุป 9 ประเด็น การลดค่าโอน ค่าจดจำนอง และอัตราดอกเบี้ยถูก ๆ  ตามมาตรการรัฐ ตุลา 62


POSTED BY Mastery Resolution

 

1.ต้องเป็นบ้าน ทาวน์เฮาส์ คอนโด หรือตึกแถว(สำหรับอยู่อาศัย) ราคาไม่เกินสามล้านบาท ( คาดว่าดูจากราคาจริงที่แสดงต่อ สำนักงานที่ดิน ไม่ใช่วงเงินกู้นะ )

 

2. เฉพาะบ้านมือหนึ่งเท่านั้น เพราะต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์ บ้านมือสอง รีไฟแนนซ์ ไม่นับ

 

3. ประหยัดมาก จากการลดค่าโอน จากปกติ เราจะออกคนละ 1% กับคนขาย เหลือ 0.01% เช่นจากเดิมคอนโดสามล้าน ต้องจ่ายเก้าหมื่น ก็จะเหลือแค่ เก้าร้อยบาท

4. ลดค่าจดจำนอง เดิมเราเสียค่าจดจำนอง 1% ก็จะลดเหลือ 0.01% ดังนั้นคอนโดสามล้าน ก็จะเสียค่าจำนอง เก้าร้อยบาทเช่นกัน รวมสองรายการนี้ ประหยัดไปได้เกือบแสนแปดหมื่นบาทเลย

 

5. ต้องโอนภายใน 24 ธันวาคม ปีหน้า (2563)

6.วันเริ่มใช้ ต้องรอประกาศอีกครั้ง อาจจะเป็น 1 มกรา ปีหน้า

7.มาตรการแยกออกมาคือ ให้อัตราดอกเบี้ยพิเศษผ่านทาง ธอส ให้ดอกเบี้ย 2.5% ในสามปีแรก แล้ว 4.635% ในปีที่ 4 และ 5 ดอกเบี้ยเฉลี่ย 5 ปีจะอยู่ที่ 3.35%

8. แต่ ธอส บังคับให้อยู่ 5 ปีนะ ** ย้ำว่า 5 ปีนะ สื่ออื่น ๆ ไม่ค่อยลงตรงนี้ ** แต่ 3.35% ก็ถือว่าใช้ได้เลยนะ ได้ของที่อื่น ลองเปรียบเทียบดู แล้วมาถามเพิ่มเติมได้นะครับ

9. ดอกเบี้ยพิเศษนี้เริ่มตั้งแต่ 24 ตุลา จนถึง 24 ธันวาปีหน้า ติดต่อ ธอส ได้เลย
-------------------------------------------

คำแนะนำ
1.ใครพร้อมโอนปีนี้ ถ้าหาดอกเบี้ยเฉลี่ยสามปีได้เกิน 3.35% เลือก ธอส ได้เลยนะ แม้ว่าจะบังคับห้าปีก็ตาม

2. สิ้นปี แต่ละผู้ประกอบการต้องการทำยอด ลองต่อรองดูครับ ราคาเกินสามล้าน อาจจะเหลือสามล้าน หรือ อาจจะได้ค่าโอน ค่าจำนองฟรีเลย ไม่ต้องรอปีหน้า อ้อถ้าราคาไม่ถึงสามล้านอยู่แล้วด้วย ลองขอของแถมด้วยนะ

MASTERY RESOLUTION COPYRIGHT 2019